มทร.ศรีวิชัย (ไสใหญ่) ร่วมกิจกรรม การตรวจคัดกรองสุขภาพจิต และให้คำปรึกษาภายใต้โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้คำปรึกษาและกำลังใจอย่างมีคุณภาพ ยกระดับผลักดันนโยบายพัฒนาศักยภาพ บุคลากรและนักศึกษา มทร.ศรีวิชัย

วันที่ 3 กันยายน 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยะ ประสงค์จันทร์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มอบหมายให้ นางดาวดล สวัสดิลานนท์ ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา และนายซัมพูเด็ง มีนา นักสุขศึกษา กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จัดกิจกรรม การตรวจคัดกรองสุขภาพจิตและให้คำปรึกษา ภายใต้โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้คำปรึกษาและกำลังใจอย่างมีคุณภาพ  โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ขวัญหทัย ใจเปี่ยม รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตนครศรีธรรมราช เชิญชวนให้คณะผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษา ร่วมตรวจคัดกรองสุขภาพจิตและให้คำปรึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรและนักศึกษา ณ ห้องประชุมวิธานสันติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช (ไสใหญ่)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มุ่งผลิตและพัฒนากำลังคนไปสู่การเป็นผู้ประกอบการฐานนักปฏิบัติด้าน เทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างมีออาชีพ ที่มีคุณลักษณะเชียวชาญเชิงลึก มีความน่าเชื่อถือ มีความรับผิดชอบ มีระเบียบวินัย และเรียนรู้ตลอดเวลา ตอบโจทย์การพัฒนาแห่งอนาคต มีศักยภาพสูงทั้งวิชาการและวิชาชีพ ต้องสร้างความเข้มแข็งทางจิตใจให้กับนักศึกศึกษามีภูมิต้านทานต่อสถาวะที่อาจส่งผลกระทบทางจิตใจนักศึกษา มหาวิทยาลัยฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะสังคมชีวิตให้กับนักศึกษา ตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ระยะปานกลาง 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570 และเพื่อพัฒนาบุคลากร ปฏิบัติงานให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาษามีความรู้ ทักษะปฏิบัติที่ถูกต้องในการให้บริการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดฝันจากภาวะ ทางจิตใจของนักศึกษา จึงได้เสนอจัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้คำปรึกษาและกำลังใจอย่างมีคุณภาพ การที่จะทำให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปสู่ประเทศไทย 4.0 ใต้นั้น สิ่งสำคัญก็คือการเตรียมคนไทย ให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ในศตวรรษที่ 21 ด้วยการบ่มเพาะให้คนไทยมีปัญญาเฉือบแหลม (Head) มีทักษะที่เห็นผล (Hand) มีสุขภาพที่แข็งแข็งแข็งแข็งแรงแรง และมีจิตใจทั้งดงาม (Heart) ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญของทุกภาคส่วนในประเทศไทย

อีกทั้งกิจกรรมครั้งนี้ ยังจัดทำเพื่อให้บุคลากรได้รับความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับหลักการ กระบวนการขั้นตอน และเทศนิคในการให้คำปรึกษา พัฒนาศักยภาพบุคลากรให้เป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาและการส่งต่ออย่างเป็นระบบ และตรวจคัดกรองสุขภาพจิตและการให้คำปรึกษาอย่างมีคุณภาพ  เพื่อยกระดับในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรและนักศึกษา มทร.ศรีวิชัย ที่ดีต่อไป