มทร. ศรีวิชัย กระชับความสัมพันธ์บุคลากร และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี จัดการแข่งขันกีฬา “บุคลากร มทร. สัมพันธ์”

วันที่ 21 มิถุนายน 2567 ศาสตราจารย์ ดร.สุวัจน์ ธัญรส อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา “บุคลากร มทร.สัมพันธ์” กล่ายรายงานโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยะ เพชรสงค์ ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และคณะกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ณ อาคารเอนกประสงค์ 70 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช  (ไสใหญ่)

การแข่งขันกีฬาบุคลากรสานสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยฯ  ถือเป็นกิจกรรมที่ ส่งเสริมสุขภาพ พละกำลัง และความสามัคคีให้กับบุคลากรในมหาวิทยาลัยฯ นอกจากนี้ ยังเป็นการผลักดันคุณภาพชีวิตที่ดี ส่งเสริมความร่วมมือ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย ประโยชน์ของการแข่งขันกีฬาบุคลากรสานสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคลากรในหน่วยงานต่างๆ อีกด้วย

นอกจากนี้การเล่นกีฬายังส่งผลให้สุขภาพแข็งแรง ช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ  ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ  และยังช่วยให้นอนหลับสบาย  อารมณ์แจ่มใส  การออกกำลังกายช่วยลดความเครียด  และช่วยให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุข  ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย  มีความสุข  และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ ทีมเวิร์คการเล่นกีฬาเป็นการทำงานร่วมกันเป็นทีม  ช่วยให้เกิดการเรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น  ฝึกการเป็นผู้นำ  และการแก้ไขปัญหา และสร้างความสัมพันธ์ที่ดี กีฬาบุคลากรเป็นกิจกรรมที่ทำให้พนักงานในองค์กรได้มีโอกาสพบปะกัน  รู้จักกันมากขึ้น  ส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน
กีฬาพื้นบ้านไทย นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า สะท้อนถึงวิถีชีวิตและภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ  กีฬาพื้นบ้านมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพ สันทนาการ และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ดีงาม

สามารถดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ : https://drive.google.com/drive/folders/1tvOhk3OkISgFk2o_tEJHHmWeB_xsS5k6?usp=sharing