มทร.ศรีวิชัย (ไสใหญ่) ร่วมใจน้อมเกล้าถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี


มทร.ศรีวิชัย (ไสใหญ่) ร่วมใจน้อมเกล้าถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินี


วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมคิด ชัยเพชร รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตนครศรีธรรมราช  พร้อมด้วย พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณรงค์ชัย ชูพูล ผู้ช่วยอธิการบดีประจำวิทยาเขตนครศรีธรรมราช ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วิทยากร ฤทธิมนตรี ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตนครศรีธรรมราช  คณะผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช  พื้นที่ไสใหญ่ ร่วมใจเข้าร่วมพิธีน้อมเกล้าถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ณ อาคารหอประชุมวิธานสันติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช  พื้นที่ไสใหญ่

 ชาติไทยนับเป็นชาติที่มีประวัติมายาวนานซึ่งผ่านสิ่งต่างๆ มามากมายกว่าที่จะมาเป็นชาติไทยได้อย่างทุกวันนี้ คนไทยรู้สึกภาคภูมิใจในในความเป็นคนไทย รักชาติบ้านเมืองและสถาบันอันเคารพยิ่งคือชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อันเป็นเสาหลักของชาติบ้านเมืองที่สำคัญยิ่ง จึงต้องเคารพเทิดทูนไว้ด้วยความรักและภักดี ในความเป็นคนไทย สิ่งหนึ่งที่ควรรักษาไว้คือวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามที่สืบทอดมารุ่นสู่รุ่น ด้วยความดีงามและเป็นแนวทางที่พึงปฏิบัติซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเจริญทางวัฒนธรรมรวมถึงขนบธรรมเนียมต่างๆ ซึ่งการประพฤติปฏิบัติตนโดยตั้งตนอยู่ในจารีตอันดีงามของสังคมนั้นจะส่งผลให้มีความสุขสงบเกิดขึ้นในชาติบ้านเมือง เพราะฉะนั้นแล้วสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์จึงเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวไทยทุกคนที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทยนี้ ความรัก ความสามัคคีเป็นปึกแผ่นจึงเกิดขึ้นมาได้  ประเทศไทยเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมาตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน  และเป็นหน้าที่ของปวงชนชาวไทยทุกคนที่ร่วมกันธำรงรักษาให้คงอยู่ต่อไปในอนาคตจึงเป็นหน้าที่สำคัญของสถานศึกษาที่จะต้องกระตุ้นเตือนให้เยาวชนมีความรักและเทิดทูนสถาบันของกษัตริย์  นอกจากนั้นต้องทำหน้าที่ทำนุบำรุงศาสนาทุกศาสนา โดยเฉพาะศาสนาพุทธซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ  ประชาชนชาวไทยที่นับถือ  ศาสนาพุทธ  จึงได้ยึดหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

ดังนั้น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช  พื้นที่ไสใหญ่

ร่วมใจจัดกิจกรรมพิธีน้อมเกล้าถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เพื่อสร้างจิตสำนึกให้คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา รู้สึกรักและหวงแหนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ปลูกฝังคุณธรรม  จริยธรรมและค่านิยมที่ดี และกระตุ้นให้ได้ตระหนักถึงความสำคัญของตน รู้จักหน้าที่เป็นคนดีมีคุณธรรม