มทร.ศรีวิชัย (ไสใหญ่) ร่วมใจน้อมเกล้าถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ขวัญหทัย ใจเปี่ยม รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ไสใหญ่ร่วมใจเข้าร่วมพิธีน้อมเกล้าถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ อาคารหอประชุมวิธานสันติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ไสใหญ่

ชาติไทยนับเป็นชาติที่มีประวัติมายาวนานซึ่งผ่านสิ่งต่างๆ มามากมายกว่าที่จะมาเป็นชาติไทยได้อย่างทุกวันนี้ คนไทยรู้สึกภาคภูมิใจในในความเป็นคนไทย รักชาติบ้านเมืองและสถาบันอันเคารพยิ่งคือชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อันเป็นเสาหลักของชาติบ้านเมืองที่สำคัญยิ่ง จึงต้องเคารพเทิดทูนไว้ด้วยความรักและภักดี ในความเป็นคนไทย สิ่งหนึ่งที่ควรรักษาไว้คือวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามที่สืบทอดมารุ่นสู่รุ่น ด้วยความดีงามและเป็นแนวทางที่พึงปฏิบัติซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเจริญทางวัฒนธรรมรวมถึงขนบธรรมเนียมต่างๆ ซึ่งการประพฤติปฏิบัติตนโดยตั้งตนอยู่ในจารีตอันดีงามของสังคมนั้นจะส่งผลให้มีความสุขสงบเกิดขึ้นในชาติบ้านเมือง เพราะฉะนั้นแล้วสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์จึงเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวไทยทุกคนที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทยนี้ ความรัก ความสามัคคีเป็นปึกแผ่นจึงเกิดขึ้นมาได้ ประเทศไทยเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมาตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน และเป็นหน้าที่ของปวงชนชาวไทยทุกคนที่ร่วมกันธำรงรักษาให้คงอยู่ต่อไปในอนาคตจึงเป็นหน้าที่สำคัญของสถานศึกษาที่จะต้องกระตุ้นเตือนให้เยาวชนมีความรักและเทิดทูนสถาบันของกษัตริย์ นอกจากนั้นต้องทำหน้าที่ทำนุบำรุงศาสนาทุกศาสนา โดยเฉพาะศาสนาพุทธซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ ประชาชนชาวไทยที่นับถือ ศาสนาพุทธ จึงได้ยึดหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ดังนั้น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ไสใหญ่ ร่วมใจจัดกิจกรรมน้อมเกล้าถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อสร้างจิตสำนึกให้คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา รู้สึกรักและหวงแหนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่ดี และกระตุ้นให้ได้ตระหนักถึงความสำคัญของตน รู้จักหน้าที่เป็นคนดีมีคุณธรรม

สามารถดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/share/p/MYpiXX4y9NSpA7Tb/?mibextid=qi2Omg

ขอบคุณภาพ : แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานวิทยาเขตฯ มทรศรีวิชัย(ไสใหญ่)