มทร.ศรีวิชัย (ไสใหญ่) ยกระดับพัฒนานักศึกษาบัณฑิตนักปฏิบัติ เสริมสร้างทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ภายใต้กิจกรรม “การแข่งขันเปตอง ไสใหญ่คัพ ครั้งที่ 4 ” โครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำนันทนาการด้วยกีฬา ประจำปี พ.ศ.2567

ผู้ช่วยศาสตราจารย์อุทิพย์ หยงสตาร์ อาจารย์ผู้สอนวิชาผู้นำนันทนาการเปิดโอกาสให้นักศึกษาผู้เรียนวิชาผู้นำนันทนาการ ดำเนินการจัดกิจกรรม การแข่งขันเปตองไสใหญ่คัพ ครั้งที่ 4 ” โครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำนันทนาการด้วยกีฬา ประจำปี พ.ศ.2567 ณ สนามเปตอง (สนามบน) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช (ไสใหญ่)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ได้เปิดให้มีการเรียนการสอนในรายวิชาผู้นำนันทนาการ ส่งผลให้ผู้สอนได้มีกระบวนทัศน์ในการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนได้ฝึกและปฏิบัติการดำเนินโครงการด้านสุขภาพร่วมกันกับชุมชนและท้องถิ่นตลอดจนศิษย์เก่า เพื่อเปิดโอกาสและบูรณาการทางด้านการเรียนการสอนในหลักสูตรศึกษาทั่วไป จึงได้บูรณาการกับนักศึกษาแกนนำให้จัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อนักศึกษาแกนนำสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บริหารจัดการโครงการ ซึ่งส่งผลทำให้การดำเนินกิจกรรมสามารถดำเนินอันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้และเป็นการสนับสนุนการเรียนการสอน โดยเสริมสร้างองค์ความรู้และทักษะในการดำเนินชีวิตให้แก่นักศึกษาส่งเสริมให้นักศึกษามีการพัฒนาการทางด้านร่างกายจิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาพร้อมคุณธรรม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย กลุ่มวิชาสุขพลานามัยโดยกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ได้ออกกำลังกายเพื่อส่งเสริมสุขภาพ และใช้เวลาว่างให้เป็น เป็นการบูรณาการการเรียนการสอนในรายวิชาหลักสูตรศึกษาทั่วไป โดยสนับสนุน ส่งเสริมสู่การพัฒนากิจกรรมในสถานศึกษาและพัฒนาทักษะชีวิตที่จำเป็นของนิสิต นักศึกษา และเพื่อให้นิสิต นักศึกษา ในพื้นที่ได้สร้างแนวร่วมและเครือข่าย ในการทำกิจกรรมพัฒนาด้านกีฬาร่วมกัน และสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บริหารจัดการ ดำเนินการและเข้าใจรูปแบบการจัดกิจกรรมนันทนาการพร้อมทั้งยังยังฝึกทักษะในนักศึกษาเป็นผู้นำนันทนาการ และฝึกทักษะการเป็นผู้ประกอบการอีกด้วย